Sunday, 19 May 2024

ลูกสาวหญิงใบ้ พาขอโชค “ท้าวเวสสุวรรณ” ดีใจได้ “เลขเด็ดงวดนี้” ลุ้น 1/7/66

[ad_1]

ลูกสาวหญิงใบ้ พาสายมูมาขอพร “ท้าวเวสสุวรรณ” วัดทองศาลางาม ไม่พลาดจุดธูปเสี่ยงทายขอ “เลขเด็ด” กลับไปลุ้นรวยงวด 1/7/66

งวดนี้หวยออกวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 “ลูกสาวหญิงใบ้” ขอพาสายมูเตลูทั้งหลายที่ชื่นชอบการเสี่ยงโชค ไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์กันที่ วัดทองศาลางาม ตั้งอยู่ในแขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ซึ่งสามารถเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือรถไฟฟ้า

ใครที่ชอบเสพงานศิลป์ หรือเคยเดินทางมาทำกิจกรรมที่ “บ้านศิลปิน” คลองบางหลวง จะต้องรู้จักอย่างแน่นอน เพราะวัดทองศาลางาม เป็นแลนด์มาร์กจุดสำคัญ ที่นักท่องเที่ยวมักใช้ในการนัดพบกัน

โดยวัดทองศาลางาม เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย มีพื้นที่ 20 ไร่ ตั้งเป็นวัดเมื่อ พ.ศ. 2300 เดิมชื่อ วัดทองล่าง บ้างก็เรียกว่า วัดทอง และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 

ต่อมา ชาวบ้านพายเรือผ่าน พบเห็นศาลาริมน้ำในวัดที่มีความงดงาม จึงนำมาใช้เรียกชื่อต่อท้ายวัดทอง กลายเป็นชื่อ “วัดทองศาลางาม” ในปัจจุบัน ซึ่งศาลาริมน้ำดังกล่าว ก็ทรุดโทรมตามกาลเวลา จึงถูกรื้อออกและยกหน้าบันของศาลามาไว้เป็นหน้าบันของศาลาการเปรียญแทน

เมื่อเดินเข้าไปในวัด จะพบกับหลวงพ่อทันใจ และองค์เทพทันใจ ที่ตั้งอยู่ทางซ้ายมือของประตูทางเข้า สามารถกราบไหว้และทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคลได้ ซึ่งทางวัดจะมีธูปเทียนไว้บริการให้คนมีจิตศรัทธา

หญิงจึงเข้าไปกราบไหว้ขอพร ก่อนจะเดินไปอีก 500 เมตร พบกับ “ท้าวเวสุวรรณ” องค์สีทองขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าพระอุโบสถซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐาน พระพุทธรูปปางประทานพร นามว่า พระพุทธรัตนโกสินทร์ หญิงจึงถวายดอกกุหลาบแดง 9 ดอก พร้อมกับจุดธูปอีก 9 ดอก เพื่อขอพร

วิธีบูชา “ท้าวเวสสุวรรณ”

สำหรับวิธีการบูชาท้าวเวสสุวรรณ ทำได้โดยจุดธูป 9 ดอก พร้อมดอกกุหลาบแดง 9 ดอก หรือพวงมาลัยดอกดาวเรือง จัดวางไว้ที่หน้าองค์ท่าน จากนั้นตั้งนะโม 3 จบ ระลึกถึงคุณของพระพุทธ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ คุณบิดา มารดา ครูอาจารย์ แล้วกล่าวคาถา ดังนี้

“นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)

อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวัณโณ มะระณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะ 

ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ (3 จบ หรือ 9 จบ)”

หลังจาก “หญิง” กราบไหว้เสร็จ ก็ไม่ลืมจุดธูปมงคลเพื่อขอ “เลขเด็ดงวดนี้” ได้เลข 463 ก่อนกลับหญิงยังได้แวะเข้าไปชื่นชมความสวยงามภายในวัด พบว่าบริเวณศาลาเมืองพระ มีการตั้งประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ต่างๆ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์จำนวนมาก

เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้มาร่วมทำบุญ และกราบขอพร อาทิ หลวงพ่อเงินหลวงพ่อทอง พญาครุฑปลดหนี้ องค์พระพิฆเนศ รูปปั้นพญานาค เจ้าปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีกุมาร “ไอ้ไข่” 2 องค์ตั้งอยู่กลางศาลา พร้อมกับของแก้บน ที่คนดวงเฮงนำมาถวายเป็นจำนวนมาก หญิงก็ไม่ลืมที่จะขอเลขเด็ดเสี่ยงทาย โดยการจุดธูปมงคลได้เลข 826

อย่างไรก็ตาม เลขดังกล่าวก็เป็นเพียงความชอบ และความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น ใครจะนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคก็ไม่ว่ากัน แต่ขอให้เสี่ยงโชคอย่างพอดี เพราะของแบบนี้ขึ้นอยู่กับดวงของแต่ละคน.

[ad_2]

Source link