Saturday, 27 July 2024

แจกพิกัด 7 เว็บไซต์ “ลอยกระทงออนไลน์ 2566” ขอขมาพระแม่คงคาแค่ปลายนิ้ว! : PPTVHD36

[ad_1]

วันลอยกระทงใกล้เข้ามาแล้ว เราจึงรวบรวม 7 เว็บไซต์ “ลอยกระทงออนไลน์” ประจำปี 2566 ให้คุณสามารถลอยกระทงกันได้ เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส!

เทศกาลวันลอยกระทงในปีนี้ ตรงกับวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 หรือก็คือวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ที่มีการลอยกระทงเพื่อขอขมาพระแม่คงคา ซึ่งปัจจุบันนี้ ทุกภาคส่วนนิยมใช้กระทงที่ประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่ย่อยสลายง่าย ไม่เป็นพิษต่อแหล่งน้ำและสิ่งแวดล้อม

และยังมีอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการอนุรักษ์ธรรมชาติหรือผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางไปลอยกระทงนอกบ้าน นั่นก็คือ “การลอยกระทงออนไลน์” ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้วคุณเท่านั้น ซึ่งมีการจัดขึ้นมาตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 เรื่อยมา

“วันลอยกระทง 2566” แจกไอเดียทำ “กระทง” รักษ์โลก ย่อยสลายเร็ว

7 วันอันตราย “สงกรานต์ 2566” วันที่สี่ดับเกือบครึ่งร้อย เขตเมืองเกิดอุบัติเหตุเพิ่มสูงขึ้น

เช็กเลย! 7 จุดเชื่อมต่อ รถไฟฟ้าสายสีชมพู เปิดให้นั่งฟรีแล้ว วันนี้!

วันนี้ PPTV นิวมีเดีย จึงรวบรวม 7 เว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์ มาไว้ให้คุณแล้ว!

1. เว็บไซต์ ดิโอลด์สยาม

สำหรับเว็บไซต์นี้ เป็นของห้างสรรพสินค้า ดิ โอลด์ สยาม ที่ปีนี้ออกแบบกราฟิกให้เป็นภาพซิลลูเอทของวัดวาอาราม โดยที่มีมุมมองของเรายืนอยู่ริมตลิ่ง พร้อมกับดอกบัวสีชมพูสวยงาม และจะมีกระทงของผู้ที่เข้าร่วมลอยผ่านมาให้ได้เห็น

ขั้นตอนลอยกระทงออนไลน์ เริ่มจากเข้าไปที่เว็บไซต์ จะปรากฎข้อความ “สร้างกระทง” เมื่อคลิกเข้าไปแล้ว จะมีให้กรอกชื่อ คำอธิษฐาน และเลือกกระทง จากนั้นจะปรากฏกระทงของเราขึ้นมา จากนั้นก็สามารถกดปล่อยกระทงได้เลย เป็นอันเสร็จสิ้น

2. เว็บไซต์ MThai

เว็บไซต์เอ็มไทย มาพร้อมกราฟิกธีมกลางคืนสวยงาม มีอุโบสถและตลิ่งในฉากหน้า ส่วนฉากหลังเป็นดวงจันทร์สีเหลืองทอง พร้อมพลุและโคมลอย นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกสถานที่ที่ต้องการลอยได้ด้วย โดยฉากหลังจะเปลี่ยนไปตามสถานที่ที่เราต้องการจะลอยเช่นกัน ได้แก่ วัดพระเชตุพลมังคลาราม กรุงเทพฯ, วัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่, วัดพระธาตุพนม จังหวัดนครพนม, วัดพระศรีสรรเพชญ์ จังหวัดอยุธยา และ วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม

และยังมีกระทงให้เลือกถึง 6 รูปแบบสุดครีเอต ได้แก่ กระทงพญาปัง, กระทงกลีบบัว, กระทงเลขหวย, กระทงพระพิฆเนศ, กระทงฉลามงับงับ, และกระทงหลงงาน จากนั้นให้กรอกข้อมูลและคำอธิษฐานของเรา และสามารถลอยกระทงออนไลน์ได้เลย

3. เว็บไซต์ sanook.com

สำหรับเว็บไซต์สนุก ได้มีการจัดทำรูปแบบหน้าเว็บให้มีความเรียบง่าย ด้วยกราฟิกที่เป็นซิลลูเอทของสถานที่ดังในกรุงเทพฯ เช่น รัฐสภา สะพานพระราม 8 เสาชิงช้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นต้น เมื่อเข้าไปแล้วให้คลิกที่ “ไปสร้างกระทงกัน” โดยมี 3 ขั้นตอนก่อนลอยคือ เลือกกระทงพร้อมอธิษฐาน เลือกสถานที่ และเลือกลอยเดี่ยวหรือลอยคู่ จากนั้นก็สามารถไปลอยกระทงออนไลน์กันได้เลย

4. เว็บไซต์ readawrite

ปีนี้ เว็บไซต์ readawrite ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของกลุ่มคนที่รักการอ่านและการเขียนนวนิยายมารวมกัน เปิดให้ลอยกระทงออนไลน์กันอีกครั้ง โดยมีกระทงและโคมลอย 3 ระดับให้เลือก ได้แก่ กระทง กระทงหลงทาง และกระทงหลงเธอ ส่วนโคมลอยจะมี โคมลอย โคมลอยสูง และโคมลอยสูงขึ้นอีก ซึ่งหากใครอยากได้ 2 ระดับสูง จะต้องโดเนทให้กับเว็บไซต์ แต่ถ้าใครอยากจะมาร่วมลอยแบบฟรี ๆ ก็สามารถทำได้ โดยคุณสามารถเข้าสู่ระบบได้ผ่านทางเฟซบุ๊ก และไลน์ ใส่คำขอพร และกรอกชื่อ พร้อมกดลอยกระทงได้เลย

5. เว็บไซต์ Longdo

เว็บไซต์ที่มีดีไซน์ไม่ซ้ำใคร อย่าง Longdo มาในคอนเซ็ปต์เดิมคือ สามารถเลือกโลเคชันที่ต้องการลอยผ่านแผนที่ และครีเอตกระทงในรูปแบบที่ต้องการได้ง่าย ๆ ด้วยไอเทมให้คุณได้เลือกใช้หลายแบบ หลังจากตกแต่งเสร็จแล้ว ก็แค่ใส่ชื่อ คำอธิษฐาน และอีเมล แค่นี้ก็พร้อมลอยตามกระแสน้ำที่เราเลือกได้เลย ซึ่งตอบโจทย์ครอบครัวหรือคนรักที่อยู่ไกลกันอีกด้วย เพราะคุณสามารถลอยกระทงไปพร้อม ๆ กันผ่านเว็บไซต์นี้ได้เหมือนเป็นการชดเชยช่วงเวลาที่ต้องห่างกัน เรียกได้ว่า ตัวห่างแต่ใจไม่ห่างกันนั่นเอง

6. เว็บไซต์ ออนไลน์ ออเจ้า

ด้านเว็บไซต์ ออนไลน์ ออเจ้า เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีสถานที่ให้คุณเลือกลอย โดยเมื่อเข้าไปยังเว็บไซต์ จะมีปุ่ม Start ให้คลิก จากนั้นจะมีให้เลือกเพศ และสถานที่ที่คุณต้องการลอย ซึ่งมีให้เลือกถึง 6 แห่งด้วยกัน เมื่อเลือกสถานที่ได้แล้ว จะมีอนิเมชันเป็นตัวละครของเราเดินอยู่ โดยเราจะมีตัวเลือกก่อนลอยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหยุดเดินในโลเคชันที่เราต้องการลอย การจุดดอกไม้ไฟ และอื่น ๆ

เมื่อต้องการลอย จะมีกระทง 10 กว่าแบบให้เลือก ตั้งแต่กระทงกะลามะพร้าว ไปจนถึงกระทงพญานาค เมื่อเลือกได้แล้ว ให้เรากรอกชื่อ เมืองที่เราอยู่ และคำอธิษฐาน จากนั้นก็สามารถลอยกระทงออนไลน์ได้เลย

7. เว็บไซต์ กระทรวงวัฒนธรรม

ปิดท้ายด้วยเว็บไซต์ของทางราชการอย่าง เว็บไซต์กระทรวงวัฒนธรรม ที่จะมาในรูปแบบการ์ดส่งความสุข (สคส.) โดยมีวิธีการ 4 ขั้นตอนด้วยกัน คือ เลือกการ์ดที่คุณชอบ โดยจะมีทั้งหมด 8 แบบด้วยกัน จากนั้นกรอกชื่อผู้รับ และข้อความดีๆ กดปุ่ม “สร้างการ์ด” จากนั้นคุณสามารถแชร์หรือดาวน์โหลดการ์ดของคุณ เพื่อส่งมอบให้คนที่คุณต้องการได้เลย

[ad_2]

Source link