Saturday, 27 July 2024

“เลขเด็ด” หญิงใบ้ “ศาลเจ้าแม่งูจงอาง” ที่สุดแห่งโชคลาภและความศักดิ์สิทธิ์

[ad_1]

“หญิงใบ้” ไม่ทราบได้ อะไรดลจิตดลใจ รู้แค่ว่าต้องไป!! “ศาลเจ้าแม่งูจงอาง” หรือ “ศาลเจ้าแม่งูจงอางและลูก (แม่ขวัญ)” บนถนนพระราม 2 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในเรื่องโชคลาภและขอพรของหญิงใบ้ แน่นอนกลับไปอีกครั้ง เพราะคราวที่แล้วที่มา…ถูกเยอะมาก ดังนั้นก็ต้องกลับไปเยือน หลังจากจ้องจะไปมาเป็นปีแล้ว

“หญิงใบ้” ว่า…ที่นี่ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเท่าที่หญิงใบ้เฝ้าดูอยู่นั้น พบเห็นผู้คนมากมายต่างเดินทางมากราบไหว้ “เจ้าแม่งูจงอาง” อย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติ อย่างจีนและสิงคโปร์อีกด้วย ขณะที่เครื่องบูชาเซ่นไหว้ก็ตั้งเต็มโต๊ะ โดยที่นี่ก็ไม่ยุ่งยาก เดี๋ยวเล่าให้ฟังอีกที ก่อนอื่นขอเล่าถึงตำนานของสถานที่แห่งนี้ก่อน

จุดเริ่มต้น “ศาลเจ้าแม่งูจงอาง”

เรื่องเล่ามีอยู่ว่า…ย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีก่อน ช่วงนั้นอยู่ระหว่างการทำถนนพระราม 2 ที่กำลังทำถนนมาถึงหลักกิโลเมตรที่ 6 วันหนึ่งคนงานทำถนนดังกล่าวเผลอหลับไป และได้ฝันเห็น “เจ้าแม่จงอาง” ซึ่งกำลังท้องแก่ มาบอกในฝันว่าขอเวลา 7 วัน เพื่อให้ลูกคลอดก่อนแล้วจะย้ายไปที่อื่น ท่ามกลางความตกใจ คนงานตื่นขึ้นจึงได้นำความฝันไปเล่าให้หัวหน้าฟัง แต่ความฝันนั้น ก็เป็นได้แค่ความฝัน เพราะหัวหน้าก็ยังคงต้องทำถนนต่อไป

ถอยรถทับงูจงอาง ถอยรถทับครอบครัวตัวเอง

ในระหว่างที่คนงานขับรถเกลี่ยดินอยู่นั้น ได้ถอยรถไปทับครอบครัวของแม่จงอางตายทั้งหมด เมื่อคนงานรู้ว่าถอยรถไปทับครอบครัวเจ้าแม่งู ก็ตกใจจึงขับรถกลับบ้าน ระหว่างถอยรถอยู่นั้น ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น คนงานคนนี้เกิดถอยรถไปทับครอบครัวตัวเองเสียชีวิตทั้งหมดเช่นเดียวกัน

โกรธแค้นจนต้องมาเอาชีวิต

เหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้เขาตกใจ แล้วเสียสติหายตัวไปอย่างไม่มีใครรู้ และต่อมาบริเวณนั้นก็เกิดอุบัติเหตุอยู่เป็นประจำ แล้วอยู่มาวันหนึ่ง มีชาวบ้านไปเชิญพราหมณ์มาทำพิธี เพื่อสื่อกับดวงวิญญาณของเจ้าแม่จงอาง แล้วมีการถามว่า ทำไมท่านถึงโกรธแค้นมาเอาชีวิตผู้คนที่ผ่านไปมาแถวนี้ ท่านตอบว่า ท่านโกรธแค้นที่ทำครอบครัวของท่านเสียชีวิต ทั้งที่ท่านได้บอกแล้ว แต่ไม่มีใครสนใจ จนชาวบ้านพากันตั้งศาลให้เจ้าแม่จงอาง เพื่อเป็นการขอขมาตามที่ท่านได้กล่าวขอไว้

ไฟไหม้ แต่ศาลไม่ไหม้

วันหนึ่งจากศาลเดิมที่เป็นเพียงแค่ศาลไม้เล็กๆ แต่ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่งูจงอาง ทำให้ศาลแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดัง จนผู้คนพากันมาสักการะอยู่อย่างต่อเนื่อง ทุกคนมาแล้วก็จุดธูปบอกกล่าวขอพรเจ้าแม่อยู่ตลอดเวลา จนธูปที่จุดไหว้ยังไม่ทันดับ ประกอบกับมีลมแรง ทำให้เกิดไฟไหม้บริเวณป่าแถบนี้เป็นบริเวณกว้าง เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ทุกคนเจอปาฏิหาริย์ เพราะศาลเจ้าแม่งูกลับไม่ถูกไฟไหม้แต่อย่างใด หลายคนจึงเชื่อว่า นั่นคือความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่งูจงอาง

ขอมาอยู่ที่นี่

วันเวลาผ่านไป ความเชื่อในความขลังและศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่ก็เพิ่มขึ้นตามลำดับ ทั้งนี้มีการขยายถนนพระราม 2 เป็น 2 เลนอีกครั้ง จึงต้องทำการย้ายศาลเจ้าแม่งูจงอาง ครั้งนั้นวิญญาณเจ้าแม่งูจงอาง ได้ไปเข้าฝันน้องเจ้าของที่ดินว่า ตอนนี้เขากำลังจะมาทำถนน จึงเกิดความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่ เห็นว่าที่ดินบริเวณนี้ยังว่างอยู่ อยากจะขอให้สร้างศาลใหม่ที่นี่

“ศาลเจ้าแม่งูจงอาง” หลังใหม่

วันรุ่งขึ้น น้องเจ้าของที่ได้เล่าให้ครอบครัวฟัง เจ้าของที่ดินคิดว่า หากเป็นอย่างความฝันจริง ก็จะสร้างศาลให้ตามกำลังเงินที่มี ศาลหลังใหม่แห่งนี้ จึงถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2539 (หญิงใบ้ชอบนะเลขนี้) แต่ความมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นอีก เมื่อมีผู้คนมากราบไหว้เป็นจำนวนมาก ศาลแห่งนี้จึงใหญ่โตเฉกเช่นปัจจุบัน

ต้องเจองู ถึงจะโชคดี

นี่คือเรื่องเล่าขานและตำนานอันศักดิ์สิทธิ์ของ “เจ้าแม่งูจงอาง” ว่ากันว่า…หากมาที่ศาลเจ้าแม่แล้ว ต้องได้เจองูจงอางตัวเป็นๆ ถึงจะเรียกว่าโชคดี หญิงใบ้ ก็ได้เจอจริงๆ หลังจากที่ได้ท่องคาถาและเฝ้ารอเป็นเวลานานพอสมควร การจ้องและรอคอยนั้นมีความหมายมากๆ แต่ขณะนั้นใจก็แอบหวั่นๆ จะได้เจอหรือไม่ เพราะ หญิงใบ้ แอบถามเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณนั้น ทราบว่า เดี๋ยวนี้งูจงอาง ไม่ค่อยได้ออกมาให้ชมทุกวันแล้ว ดังนั้นต้องแล้วแต่โชคชะตาจริงๆ เอาเป็นว่า…หญิงใบ้ โชคดีมากๆ หลังจากที่ได้งูตัวมหึมา

งูจงอางมาแล้ว!

งูจงอางค่อยๆ เลื้อยมาในพงหญ้าใกล้ศาล ซึ่งยากจะมองเห็นด้วยสายตาจริงๆ เพราะค่อนข้างไกลและไม่ค่อยมีแสง ทำให้เห็นไม่ได้ชัดเจน แต่หญิงใบ้เห็นครั้งแรกแว่บๆ ก็ว่าใช่แล้ว เพราะเหลือบเห็นเกล็ดอันเงางาม ลำตัวสำดำเทา และมีใต้ท้องขาว สะท้องแสงแดดอันรำไร ทำให้มั่นใจขึ้น ก่อนจะใช้เวลาสักพัก ชูคอให้เราเห็นเต็มๆ

ชูคอแผ่แม่เบี้ย ดูใจดี แต่น่าเกรงขาม

วินาทีนั้น หญิงใบ้ ไม่ปล่อยให้ตัวเองคาดสายตา ได้แต่ยกมือบอกว่า สาธุที่มาให้เห็น ขอให้เจ้าแม่ให้โชคให้ลาภลูกด้วย เวลาไม่นาน งูจงอางตัวเท่าขา ก็ชูคอแผ่แม่เบี้ยให้ ที่ดูแล้วใจดี แต่น่าเกรงขามมากๆ หญิงใบ้ ได้เห็นเป็นบุญตา หญิงใบ้ ก็ดีใจ คิดว่าเจ้าแม่ท่านมาหาหญิงใบ้จริงๆ เจ้าแม่จงอางแผ่แม่เบี้ยสักพักใหญ่ๆ ก่อนจะหันหัวเลื้อยออกไป แต่ก็ยังไม่ไป ใช้เวลาสักพักใหญ่ เพื่อให้เราได้ชมท่อนลำตัวและหาง ก่อนจะเลื้อยเข้าไปในป่าอันรกชัฏ 

ร่ายคาถาขอพรเจ้าแม่งูจงอาง

“อะหิวิจฉิกะสะตะปะที อุณณานาภีสะระภูมูสิกา สัพพะสัตตานุภาเวนะ สัพพะลาโภ ภะวะตุ เมฯ”

“เลขเด็ด” หญิงใบ้

ไม่รอช้าจ้า “หญิงใบ้” รู้หน้าที่ดี รีบไปหยิบไม้เซียมซีมาเขย่า ไม่นานแท่งไม้ก็ตกลงมาอย่างสวยงาม เลขแรกคือ 2 ไม้ที่สองคือ 19 งวดนี้ก็จัดไป 219-291-129-192-912-921 และอย่าลืมตัดหาง 19-91-21-12-19-91 เรื่องราวมันก็เป็นเช่นนี้แล ถูกแล้วหาโอกาสไปกราบไหว้ท่านด้วย

เครื่องเซ่นไหว้ก็มีดังนี้ 

ดอกไม้ธูปเทียน ไปไหว้ศาลพระภูมิและศาลตายายก่อน จากนั้นค่อยเข้าไปไหว้เจ้าแม่งูจงอางในศาล พร้อมถวายไข่ไก่สดไปไปด้วยเลย เค้ามีบริการอยู่ที่ศาล ซึ่ง “หญิงใบ้” ว่าก็สะดวกดี

พิกัดที่ตั้ง

“ศาลเจ้าแม่งูจงอาง” ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ซอย 48 เขตบางขุนเทียน ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ จุดที่ตั้งของศาลก็โดดเด่นเป็นสง่า ตรงสะพานลอยปากซอย 48 พอดีเป๊ะ หากไปไม่ถูก บอกง่ายๆ คืออยู่ใกล้กับห้างเซ็นทรัลพระราม 2 ถ้าออกจากกรุงเทพฯ จะอยู่ด้านขวามือก่อนถึงห้าง ถ้าเข้ากรุงเทพฯ ศาลจะอยู่บริเวณซ้ายมือ แต่เลยห้างเซ็นทรัลมา 1 ป้ายรถเมล์ 

เอาล่ะ…สาธุ สาธุ สาธุ ขอให้ทุกคนร่ำรวยเงินทอง มีโชคมีลาภกันทั่วหน้านะคะ “หญิงใบ้” เองก็เช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง “ตรวจหวย”

[ad_2]

Source link