Saturday, 27 July 2024

อ.แม่ออน บูมการท่องเที่ยว ช่วงไฮซีซั่น สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

[ad_1]

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 ต.ค.66 ทางนายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ได้สนองนโยบายรัฐบาล ซึ่งทาง ครม.มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ด้วยมาตรการ “ฟรีวีซ่า” เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของทางรัฐบาล ซึ่งทางอำเภอแม่ออน ให้ทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ในสถานท่องเที่ยวทุกแห่งที่อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบ ให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้สอดคล้องกับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ทั้งนี้ตำบลไหนหากพบปัญหาอุปสรรค ให้รายงานมาทางอำเภอทราบ

ซึ่งในอำเภอแม่ออน มีสถานท่องเที่ยวมากมาย มีทั้งโบราณสถาน ทางวัฒนธรรมโบราณ ปะวัติศาสตร์ ประเพณีโบราณล้านนา อย่างถ้ำเมืองออน (หรือถ้ำแม่ออน) เป็นสถานที่เก่าแก่ที่ศักดิ์สิทธิ์ ภายในถ้ำมีสิ่งศักดิ์มากมาย อายุเก่าแก่มาหลายชั่วอายุคนที่สืบต่อกันมายาวนานหลายร้อนปี และ สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนมี “น้ำพุร้อนสันกำแพง” โครงการพระราชดำริฯ มาช้านาน “บ้านแม่กำป่อง” ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมีมานานวิถีชาวบ้านพอเพียง มีเพียง 2 ฤดู จะหมดฤดูฝนจะหนาวจัด ช่วงนี้อากาศเย็นสบายดีมาก บางวันมีทะเลหมอก ทางขึ้นเป็นภูเขาสูงชันประชาชนที่อาศัยอยู่ข้างบนเขา”บ้านแม่กำปอง” ไม่ต้องติดตั้งเครื่องปรับอากาศเย็นสบายตลอดเวลา มีน้ำตกแม่กำปอง น้ำตกไหลตลอดปี มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีที่พักโฮมสเตย์ ขึ้นไปติดกับจังหวัดลำปาง มีที่พักเจ้าหน้าที่อุทยาน ซึ่งอำเภอแม่ออนมี 6 ตำบล 49 หมู่บ้าน ทุกหมู่บ้านมีสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวมากมาย ช่วงไฮชี่ชั่น

นอกจากนั้นใกล้หมดฝนแล้ว จะเข้าฤดูหนาวแล้ว นักท่องเที่ยวจึงพากันมาพักแรมกันเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดยาว มีทะเลหมอก “ จุดชมวิว กิ่วฝิ่น ” ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ถ้ามาจากหมู่บ้าน”แม่กำปอง”มีแสงแดดอ่อนๆ ลมพัดเย็นๆ ภาพใบไม้ต้นไม้พลิ้วไสว หน้าโต้กับลมหมอก ช่างเป็นความรู้สึกที่สดชื่นมากจริงๆแถมวิวทิวทัศน์ของที่นี่ยังเหมาะแก่การเซลฟี่แบบ อาร์ตๆ จะเป็นสถานที่ที่โรแมนติกน่าดู มีลานกางเต้นท์ ซึ่งสามารถติดต่อกางเต้นท์ได้ที่เจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนที่ประจำอยู่ที่ หน่วยพิทักษ์อุทยาน ถ้าใครอยากมาสัมผัสบรรยากาศเย็นสบาย ตื่นแต่เช้าได้ชมทะเลหมอก อากาศแบบนี้ถือว่าคุ้มค่ามาก ประมาณเดือนธันวาคมถึงเดือน มกราคม จะเป็นอีกแห่งหนึ่งที่ทั่วทุ่งดอยจะเป็นสีชมพูอากาศหนาวเย็นมาก และบรรยากาศที่สวยงานตา ด้วยดอกนางพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทย เบ่งบานอวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่พากันมาได้บรรยากาศอีกแบบหนึ่ง



[ad_2]

Source link