Saturday, 27 July 2024

ส่อง! เลขเด็ด “แม่นางโพธิ์รัด” รูปปั้นสาวโผล่กลางต้นโพธิ์ 100 ปี » อีจัน

[ad_1]

ใกล้วันหวยออกแบบนี้ ที่กำแพงเพชรเขาคักคักกันสุดๆ ค่ะ ชาวบ้านแห่ขอโชค ขอเลขเด็ดกันเพียบ หลังพบรูปปั้นหญิงสาวโผล่กลางโคนต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี

วันนี้ 29 ส.ค. 66 มีรายงานว่า ที่วัดเจริญสุข ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร มีชาวบ้านแห่เข้าไปขอโชค ขอเลขเด็ดจำนวนมาก หลังจากเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้พบรูปปั้นเป็นผู้หญิง ลักษณะสวมชุดคล้ายผ้าไหมกระโจมอกมีมงกุฎครอบที่ศีรษะ ส่วนลำตัวถูกโอบรัดด้วยรากของต้นโพธิ์ผุดขึ้นมาถึงบริเวณหน้าอก อยู่กลางโคนต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ซึ่งอยู่บริเวณหน้าวัดเจริญสุขใกล้กับหอระฆัง เป็นที่แปลกใจของชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง 

โดยก่อนหน้านี้เจ้าอาวาสวัดได้ข่าวว่ามีชาวบ้านเดินทางเข้ามา ขอโชคลาภกันบ่อยครั้ง และสมหวังกันไปตามๆกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน โชคลาภต่างๆ หากใครมาอธิฐานจะได้ดั่งใจหวังแทบทุกคน และต่อมาเจ้าอาวาสวัดได้ตั้งชื่อรูปปั้นหญิงที่ผุดขึ้นมาว่า “แม่นางโพธิ์รัด” 

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง พบชาวบ้านกว่า 60 คน นำเอาเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ ธูปเทียนมาเซ่นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว และทำพิธีสวดมนต์บริเวณต้นโพธิ์ โดยมีพระครูปลัดสิทธิกรณ์ วรญาโณ เจ้าอาวาสวัดเจริญสุข นำชาวบ้านมาทำพิธีสวดมนต์  

ทั้งนี้ ยังได้เชิญเจ้าพิธีมาเปิดสถานที่อย่างเป็นทางการในบริเวณดังกล่าวอีกด้วย ในระหว่างการทำพิธีเจ้าพิธีที่เป็นร่างทรงจะมีอาการหาวสบัดแขนไปมาอยู่เป็นระยะๆ ส่วนบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก จากนั้นชาวบ้านพากันจุดธูปคนละ 9 ดอก กล่าวคำอธิฐานของโชคลาภต่อ “แม่นางโพธิ์รัด” 

ซึ่งชาวบ้านส่วนมากจะขอเลขเด็ด โดยมีการเสี่ยงหยิบธูปเสี่ยงทายที่เตรียมมาไว้ในพานจำนวน 25 ดอก อธิฐานหยิบขึ้นมา 1 ดอก แล้วทำการจุด ซึ่งในการทำพิธีเจ้าพิธีที่เป็นร่างทรงจะเป็นผู้กล่าวนำอธิฐาน พอธูปไหม้จนหมด ปรากฏตัวเลขที่ธูปเสี่ยงทายคือ เลข 3 4 7  

 และหลังจากนั้นชาวบ้านได้ประทัดจำนวน 1 พันนัด เพื่อเบิกกฤษ์เฉลิมฉลองที่แม่นางโพธิ์รัดได้มาสิงสถิตย์ บริเวณโคนต้นโพธิ์ หลังจากสิ้นเสียงประทัดปรากฏว่าหางประทัดปรากฏเป็นตัวเลข 1 2 8 และ 3 5  

ซึ่งชาวบ้างต่างพากันนำเลขเด็ดที่ได้ไปซื้อลอตเตอรี่จนเลขดังกล่าวเกลี้ยงแผงบริเวณนั้น ใครชอบก็ลองดูนะคะ เพราะแม่นางโพธิ์รัดได้ให้โชคชาวบ้านบริเวณนั้นมาหลายงวดแล้ว 



[ad_2]

Source link