Saturday, 27 July 2024

รู้ที่มา ครูกายแก้ว พร้อมบอก วิธีบูชา ที่ถูกต้อง พ่อใหญ่บรมครูผู้เรืองเวทย์ กับความเชื่อประทานพรเรื่องโชคลาภ

[ad_1]

พ่อสุชาติ เสียชีวิตไปแล้ว จริงๆ พ่อสุชาติ คือคนตั้งศาลเทวาลัย พระพิฆเนศห้วยขวาง?

อ.ต้น : ศาลดังๆ ในกรุงเทพฯ พ่อสุชาติเป็นคนตั้ง อย่างพระตรีมุรติ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ และพระแม่ลักษมี บนตึกเกสรพลาซ่า

ตรงสี่แยกนั้นเมื่อก่อนเป็นสี่แยกวิปโยค จะมีพระพรหม , พระตรีมุรติ, พระแม่ลักษมี เขาจะสู้อยู่ตรงนั้น ตามความเชื่อ อ.สุชาติเป็นคนไปตั้งกับอ.หน่อย ลูกชาย แล้วมีที่ไหนอีก?

อ.ต้น : โรงแรมอินเตอร์คอนฯ เป็นนารายณ์ทรงสุบรรณ

บอย : ต่างประเทศจะเยอะ หลักๆ ฮ่องกง ไต้หวันจะเยอะมาก พ่อจะเก่งเรื่องการปรับฮวงจุ้ย ดูเรื่องการปรับฮวงจุ้ย ดูโลเกชั่นให้เจ้าของที่นั้นประสบความสำเร็จครับ

นี่คือต้นกำเนิดของ ครูกายแก้ว คือพ่อสุชาติ ไปเจอใครมา?

อ.ต้น : พ่อหวิน เป็นครูสอนดนตรีไทยของกองดุริยาง กองทัพบก พ่อไปเรียนวิชาการเวกกับแก พ่อหวินก็มอบ ครูกายแก้ว ให้ เพราะเป็นต้นวิชาของแก

พ่อหวินเอง เป็นนักดนตรี เป็นครูดนตรีไทย เป่าขลุ่ย เล่นต่างๆ นานา แล้วท่านไปเจอพระธุดงค์รูปนึงที่ลำปาง พระธุดงค์รูปนั้นก็ให้เหมือนรูปหล่อรอยองค์?

โทน : เป็นรูปเล็ก ผมเคยเห็นเป็นเหมือนเทพเหมือนมนุษย์นั่งคุดอยู่ แล้วถ้าดูตามเซียนพระ เป็นศิลปะแบบบายนต์ ตรงสำริดเขมร อ.บอยให้ผมดู เป็นศิลปะถูกต้องชัดเจน นั่นถือว่าเป็นองค์ต้น แต่อ.สุชาติได้จากพ่อหวินอีกทีนึง วันนึงพ่อสุชาติก็ฝันแล้วนิมิตเห็นร่างกายเดินออกมาจากประตู ก็เลยเอานิมิตให้ช่างมาวาดตรงนั้น ให้เป็นรูปหน้าตาแบบนี้ มีปีกแบบนี้ มีขนในตัว องค์ต้นสร้างเป็นองค์ยืน สูงประมาณ 150 เซนฯ แต่องค์นั้นผมไม่เคยเห็นนะ

บอย : ความสูงไล่ๆ กับพ่อสุชาติเลยครับ สมัยก่อนตอนผมอยู่กับพ่อ ตั้งแต่ปี 32 ไม่ได้เปิดให้กราบไหว้กันปกตินะ ต้องเข้าไปขอแล้วกราบไหว้ พ่อต้องดูก่อนว่าใครมีความเหมาะสม ไม่ใช่เทวดา เทพ ที่ไม่ได้ถูกตั้งรวมกับองค์อื่น ต้องแยกไป เราจะไม่รวมในหิ้งพระ ไม่รวมในหมวดเทวดา เราเรียกว่าอสูรเทพ

โทน : เทพเทวดารูปกายสวยงาม อันนั้นทำบุญด้วยจิตที่เป็นบุญ แต่อสูรเทพทำบุญด้วยโมหะ ท้าวเวสสุวรรณทำบุญด้วยโมหะ อย่างไอ้นี่ทำบุญ 100 นึง แต่กูทำบุญ 500 กูเหนือกว่ามึง นี่คือทำบุญด้วยโมหะ แต่ทำบุญเยอะไม่ได้สร้างบาป เป็นเทพเหมือนกัน เป็นเทพที่หน้าเป็นอสูร นี่คือความเชื่อในสายพวกผม เป็นอสูรเทพ

เหมือนอสูรกายผสมเทพเหรอ?

โทน : ไม่ใช่ อสูรกายเป็นปีศาจ เป็นอสูรที่ทำบุญด้วยโมหะ ถ้าไม่ได้สร้างกรรมเลย เวลาไปเป็นเทพ จะเป็นเทพที่มีหน้าตารูปร่างน่ากลัว หน้าดุดัน ตามตำราเขาบอกว่าท่านเป็นอาจารย์ของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ซึ่งเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของขอม ถ้าถามตามความเชื่อคือน่ากลัวที่สุด โหดร้ายที่สุด แต่ยิ่งใหญ่ที่สุด มีอำนาจที่สุดด้วย

[ad_2]

Source link