Saturday, 27 July 2024

มาตามศรัทธา คอหวยส่อง “เลขเด็ดงวดนี้” พิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ วัดหนองขาม

[ad_1]

ชาวบ้านแห่ส่อง “เลขเด็ด” บวงสรวง “ท้าวเวสสุวรรณ” วัดหนองขาม จ.กำแพงเพชร โดยมี “หมอเอ” เจ้าของสำนักวังพญานาคชื่อดังมาทำพิธี ลุ้นนำไปเป็นแนวทางเสี่ยงโชคงวดนี้

วันที่ 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.09 น. ที่วัดหนองขาม ม.11 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร บริวณทางเดินเข้าสู่ศาลาการเปรียญ ได้จัดทำพิธีบวงสรวงเบิกเนตรองค์ท้าวเวสสุวรรณ 2 ตน ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ศรัทธาในองค์ท้าวเวสสุวรรณนำสร้างถวายให้แก่วัดหนองขามแห่งนี้ไว้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว ซึ่งการทำพิธีในวันนี้ทางวัด และคณะผู้ที่นำองค์ท้าวเวสสุวรรณมาถวายได้เชิญเจ้าพิธีชื่อดัง “หมอเอ” เจ้าของสำนักวังพญานาค ซึ่งมีทั้งพ่อปู่พญานาค และแม่ย่าพญานาค ชื่อ “วังนาคินทร์ กำแพงเพชร” มาเป็นเจ้าพิธีในวันนี้

โดยได้จัดทำบายศรี และเครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ อาทิ หัวหมู อาหารหวานคาวต่างๆ รวมไปถึงผลไม้นานาชนิดมาประกอบพิธีเซ่นไหว้ มีชาวบ้านเข้าร่วมในพิธีดังกล่าวกว่า 100 คน 

ทั้งนี้มีชาวบ้านส่วนหนึ่งมั่นใจว่า การทำพิธีในวันนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะทางผู้จัดได้เชิญ “หมอเอ” เจ้าพิธีชื่อดังของกำแพงเพชร เจ้าของสำนักมาทำพิธี ซึ่งชาวบ้านก็ทราบอยู่แล้วว่าเป็นเจ้าพิธีที่ทำพิธีแล้วมีความขลัง เชื่อถือได้ เพราะที่ผ่านมาเดินทางไปทำพิธีกรรมที่ไหนชาวบ้านที่เข้าร่วมพิธีหลายคนจะมีโชคลาภไปตามๆ กันชาวบ้านที่มาร่วมงานพิธีในวันนี้ส่วนหนึ่ง เพราะทราบข่าวว่าหมอเอจะมาทำพิธี

อย่างไรก็ตาม ระหว่างทำพิธีเบิกเนตรบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ช่วงหนึ่งทางเจ้าพิธีได้ทำน้ำมนต์เพื่อนำมาพรมในปะรำพิธีที่มีเครื่องเซ่นไหว้ตั้งอยู่ ซึ่งก็มีชาวบ้านให้ความสนใจมายืนดูดอกน้ำมนต์ในขันน้ำมนต์เป็นจำนวนมากต่างก็มองเป็นตัวเลขที่แตกต่างกันออกไป พร้อมกับนำโทรศัพท์มาถ่ายภาพเก็บไว้

จากนั้นจุดธูปเสี่ยงทายที่เจ้าพิธีจุดเอาไว้ในกระถางธูปหน้าแท่นปะรำพิธี หลังมอดไหม้หมดก็ปรากฏเห็นเป็นตัวเลขขึ้นมา คือเลข 0 4 7 และหลังจากนั้นได้ให้ทางคณะกรรมการวัดจุดประทัด จำนวน 1 พันนัด เพื่อเป็นสมโภชน์บวงสรวงในครั้งนี้

หลังสิ้นเสียงประทัดที่หางประทัดปรากฏเป็นตัวเลข 1 1 4 และ 3 4 โดยชาวบ้านจำนวนหลายคนต่างพากันรุมดูตัวเลขที่ได้จากเลขหางประทัดในวันนี้ และต่างก็ใช้มือถือถ่ายภาพเก็บไว้เสี่ยงโชครางวัลลอตเตอรี่ในงวดนี้ เพราะเชื่อว่าทั้งตัวเลขที่ปรากฏในขันน้ำมนต์ ธูปเสี่ยงทาย พร้อมกับเลขหางประทัดจะต้องมีกลุ่มตัวเลขใดที่จะให้โชค

จากนั้นชาวบ้านจึงพากันไปเลือกซื้อลอตเตอรี่ ที่มีพ่อค้าแม่ค้านำเอามาจำหน่ายอยู่ในบริเวณดังกล่าว เพื่อเลือกตัวเลขที่ตนเองชื่นชอบ หวังงวดนี้จะมีโชคจากการทำพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณในวันนี้อย่างแน่นอน.

[ad_2]

Source link