Saturday, 27 July 2024

ท้าวเวสสุวรรณ 4 กร นักเสี่ยงโชคขอเลขเด็ด ดังถึงมาเลเซีย แห่งเดียวเมืองหาดใหญ่

[ad_1]

ท้าวเวสสุวรรณ 4 กร วัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีนักเสี่ยงโชคมากราบไหว้จำนวนมาก ประกอบกับรูปลักษณ์ศิลปะการปั้นเป็นแบบโบราณ และอยู่คู่กับคนหาดใหญ่มา 41 ปี ทำให้สายมูมาขอพร และสมหวังหลายราย จนเป็นที่เลื่องลือทำให้ชาวมาเลเซีย เข้ามาขอพรจำนวนมาก

พระลูกวัดโคกสมานคุณ จ.สงขลา ที่บวชมากว่า 28 ปี เล่าว่า ท้าวเวสสุวรรณ 4 กร มีรูปลักษณ์แตกต่างจากที่อื่น สร้างจากนิมิตของผู้เคยเป็นร่างทรง และทำอาชีพค้าขาย จนประสบความสำเร็จ จึงได้สร้างองค์ท่านขึ้นตั้งแต่ปี 2525

ท้าวเวสสุวรรณ 4 กร องค์นี้ต่างจากที่อื่น ที่นิยมปั้นให้ท่านถือกระบอง เฝ้าหน้าโบสถ์ โดยสร้างสององค์ไว้คู่กัน แต่องค์ที่วัดสร้างอยู่มีเพียงองค์เดียว ทั้ง 4 กร ถือศาสตราวุธ แสดงถึงพลังอำนาจ หากพิจารณาให้ดีรูปร่างที่ปั้นตามนิมิตมีความสมส่วนด้านร่างกาย ต่างจากวัดแห่งอื่นที่ส่วนใหญ่ปั้นให้มีรูปร่างสูงใหญ่ จนดูเก้งก้าง

ผู้ปั้นเป็นช่างโบราณในพื้นที่ภาคใต้ ผู้มาเบิกเนตรเป็นพระเกจิอาจารย์ในพื้นที่ยุคนั้น หลายคนแปลกใจว่าทำไมต้องมาสร้างด้านหน้าศาลาการเปรียญ เพราะผู้สร้างต้องการให้ท่านปกปักรักษา คุ้มกันไม่ให้มีสิ่งไม่ดีเข้ามาด้านในอาคาร เดิมที่สถานที่ตั้งเป็นที่โล่งกว้าง ท้าวเวสสุวรรณ จะยืนโดดเด่น ยุคนั้นเริ่มมีคนเข้ามากราบไหว้ขอพรจำนวนมาก แต่ด้วยสถานที่วัดมีพื้นที่จำกัด ทำให้มีการสร้างอาคารหลายแห่งล้อมรอบ เลยทำให้คนที่มาหายาก

คนส่วนใหญ่มาขอเรื่องหวย ให้สอบราชการทหารตำรวจได้ หรือบางคนมาบนหารถหายก็เคยเจอมาแล้ว โดยเจ้าของที่ตามหารถบอกว่า มีชายเป็นร่างเงาดำ พาเขามาจนเจอรถในตอนกลางคืน

ข้อห้ามในการมาบนบานศาลกล่าว ห้ามนำเนื้อสัตว์ เช่น หมู ไก่ มาแก้บน ส่วนสิ่งของที่นิยมนำมาถวายคือ ผลไม้สีแดง ดอกกุหลาบแดง

ทุกครั้งที่มีพิธีการพุทธาภิเษกของวัด ต้องนำสายสิญจน์มาโยงกับท้าวเวสสุวรรณ เพราะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติตั้งแต่ดั้งเดิม และเชื่อว่าพลังของท่านช่วยขจัดปัดเป่า คุ้มครองไม่ให้เจอกับสิ่งเลวร้าย โดยมีเหตุการณ์หนึ่งที่ฝนกำลังจะตก มีฟ้าผ่าแรงมาก แต่ก็มีคนไปขอท่านไม่ให้ฝนตก และเกิดสิ่งอัศจรรย์ขึ้น เพราะพื้นที่รอบวัดฝนตกหมด แต่ในวัดจุดที่กำลังพุทธาภิเษกไม่มีฝน เลยทำให้คนที่มาร่วมงานจำนวนมากไม่ถูกฝนตก

สำหรับคนที่จะมา สามารถมาจุดธูป 9 ดอก และอธิษฐานขอกับท่าน ถ้าสมปรารถนาแล้วก็ต้องมาแก้บน โดยที่ผ่านมามีชาวมาเลเซีย มากราบไหว้อยู่เสมอ เพราะชื่อเสียงของท่านเป็นที่เลื่องลือไปถึงมาเลเซีย

[ad_2]

Source link