Saturday, 27 July 2024

ฉลอง 241 ปี ศรีสะเกษ นอภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ นำชาวบ้านรำบวงสรวงกลางเกาะนาคเมืองบาดาล

[ad_1]

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่เกาะนาคเมืองบาดาล วัดไตรสามัคคี ต.โดด อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ นายสุวรรณ เนตรเนติกุล นอภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ เป็นประธานนำนางรำร่วมกิจกรรมบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในโอกาสงานเฉลิมฉลอง สู่ขวัญบ้าน บายศรีเมือง รุ่งเรือง 241 ปี จ.ศรีสะเกษ จากนั้นนางรำทั้ง 22 อำเภอ กว่า 4,000 คน จะได้เดินทางไปร่วมในพิธีเปิดงาน และรำเฉลิมฉลอง 241 ปี จ.ศรีสะเกษ อย่างยิ่งใหญ่พร้อมกันในวันที่ 19 พ.ย. 66 เวลา 16.30 น. ที่สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา (เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

นายสุวรรณ กล่าวว่า ในการรำบวงสรวงในครั้งนี้ เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 241 ปี จ.ศรีสะเกษ ซึ่งทางจังหวัดและอำเภอ ได้มีกิจกรรมในระหว่างวันที่ 17-21 พ.ย. 66 วันนี้ถือว่าเป็นวันแรกของกิจกรรม ก็ได้มีพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด และประจำอำเภอ ซึ่งทางอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ เรามีกิจกรรมพิธีด้วยกัน 2 จุด คือจุดที่ 1 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ และบริเวณเกาะนาคเมืองบาดาล แห่งนี้

โดยสถานที่แห่งนี้เรียกว่า “เกาะนาคเมืองบาดาล” วัดไตรสามัคคี ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ และของจังหวัดศรีสะเกษ มีความสวยงาม และร่มรื่น เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และในช่วงเฉลิมฉลอง 241 ปี จังหวัดศรีสะเกษ ก็จะถือโอกาสนี้ เชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป เข้ามาร่วมเฉลิมฉลองและท่องเที่ยวเมืองสี่เผ่าไทย

นอกจากนี้ในวันที่ 8-9 ธ.ค. 66 จะมีงานวัฒนธรรมลุ่มน้ำห้วยทับทัน ที่บริเวณลานพระใหญ่หนองฮู ต.อีเซ อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ มีการแข่งเรือ มีการรำเฉลิมฉลอง กิจกรรมชกมวย และมหรสพต่างๆ รวมถึงการแสดงสินค้าโอทอปในพื้นที่อีกด้วย.

[ad_2]

Source link