Saturday, 27 July 2024

คอหวยฮือฮา แห่ขอเลขเด็ด “แม่นางโพธิ์รัด” รูปปั้นหญิงสาวโผล่กลางโคนต้นโพธิ์

[ad_1]

ชาวบ้านฮือฮา “แม่นางโพธิ์รัด” รูปปั้นหญิงสาวโผล่กลางโคนต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี ภายในวัดเจริญสุข จ.กำแพงเพชร หลังงวดที่ผ่านมาลือว่ามีคนมาขอโชคแล้วถูกลอตเตอรี่

วันที่ 28 สิงหาคม 2566 มีรายงานว่า ที่วัดเจริญสุข ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบรูปปั้นเป็นผู้หญิง ลักษณะสวมชุดคล้ายผ้าไหมกระโจมอกมีมงกุฎครอบที่ศีรษะ ส่วนลำตัวถูกโอบรัดด้วยรากของต้นโพธิ์ผุดขึ้นมาถึงบริเวณหน้าอก อยู่กลางโคนต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ซึ่งอยู่บริเวณหน้าวัดเจริญสุขใกล้กับหอระฆัง เป็นที่แปลกใจของชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง

นักเสี่ยงโชคจึงพากันมาขอโชคลาภ โดยก่อนหน้านี้เจ้าอาวาสวัดทราบว่ามีชาวบ้านเดินทางเข้ามาขอโชคลาภกันบ่อยครั้งและสมหวังกันไปตามๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน โชคลาภต่างๆ หากใครมาอธิษฐานจะได้ดั่งใจหวังแทบทุกราย และต่อมาเจ้าอาวาสวัดได้ตั้งชื่อรูปปั้นหญิงที่ผุดขึ้นมาว่า “แม่นางโพธิ์รัด”

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง พบชาวบ้านกว่า 60 คน นำเอาเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ ธูปเทียน มาเซ่นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว และทำพิธีสวดมนต์บริเวณต้นโพธิ์ดังกล่าว โดยมีพระครูปลัดสิทธิกรณ์ วรญาโณ เจ้าอาวาสวัดเจริญสุข นำชาวบ้านมาทำพิธีสวดมนต์ข้างลำต้น ของต้นโพธิ์ และได้เชิญเจ้าพิธีมาเปิดสถานที่อย่างเป็นทางการในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ในระหว่างการทำพิธี เจ้าพิธีที่เป็นร่างทรงจะมีอาการหาว สะบัดแขนไปมาอยู่เป็นระยะๆ ส่วนบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก จากนั้นชาวบ้านพากันจุดธูปคนละ 9 ดอก กล่าวคำอธิษฐานขอโชคลาภต่อ “แม่นางโพธิ์รัด” ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่จะขอเป็นเลขเด็ดเพื่อนำไปลุ้นโชคในการออกรางวัลลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้ โดยมีการเสี่ยงหยิบธูปเสี่ยงทายที่เตรียมมาไว้ในพานจำนวน 25 ดอก อธิษฐานหยิบขึ้นมา 1 ดอก แล้วทำการจุด ซึ่งในการทำพิธี เจ้าพิธีที่เป็นร่างทรงจะเป็นผู้กล่าวนำอธิษฐาน

หลังจุดธูปเสี่ยงทาย แล้วปักลงบนผลไม้บนโต๊ะทำพิธี ธูปดังกล่าวมอดไหม้จนหมดแล้ว ปรากฏตัวเลขที่ธูปเสี่ยงทายคือเลข 3, 4, 7 ซึ่งชาวบ้านต่างพากันนำเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพ หลังจากนั้นชาวบ้านได้จุดประทัดจำนวน 1 พันนัด เพื่อเบิกฤกษ์เฉลิมฉลองที่ “แม่นางโพธิ์รัด” ได้มาสิงสถิต ณ บริเวณโคนต้นโพธิ์ต้นนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากสิ้นเสียงประทัด ปรากฏว่าหางประทัดปรากฏเป็นตัวเลข 1, 2, 8 และ 3, 5 จากนั้นชาวบ้านต่างก็พากันบันทึกภาพเก็บไว้เช่นเดิม และบางส่วนก็หาซื้อตัวเลขจากแม่ค้าพ่อค้าลอตเตอรี่ที่นำมาขายในบริเวณที่ทำพิธีกันอย่างคึกคัก เพราะมีความเชื่อว่า “แม่นางโพธิ์รัด” จะบันดาลโชคลาภให้ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้ ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล.

[ad_2]

Source link