Saturday, 27 July 2024

“กายแก้ว” ยังต้องหลบ “สายมู” แน่น ขอพร “เทพสี่หูห้าตา” เมดอินไทยแลนด์

[ad_1]

ล่าสุด ผู้คนในโซเชียล ได้มีการแชร์ถึงสถานที่ขอพรแห่งใหม่ ของบรรดาชาวสายมู เป็นสิ่งศักดิ์เมดอินไทยแลนด์แท้ ๆ

กับรูปปั้นขนาดใหญ่ที่สุดในโลกของ “แมงสี่หูห้าตา” หรือ “เทพสี่หูห้าตา” หรือ “พระอินทร์แปลง” จัดสร้างขึ้นโดย มูลนิธิสุบินนิมิต ตั้งอยู่ที่ ม.7 ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี "แมงสี่หูห้าตา" หรือ "เทพสี่หูห้าตา" หรือ "พระอินทร์แปลง" 

โดยรูปปั้นของ “เทพสี่หูห้าตา” หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า “พระอินทร์แปลง” องค์นี้ ขนาดความสูง 24 เมตร สูงเด่นเป็นสง่าบนพื้นที่กว่า 6 ไร่ของมูลนิธิแห่งนี้ มีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาสักการะขอพร ไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน "แมงสี่หูห้าตา" หรือ "เทพสี่หูห้าตา" หรือ "พระอินทร์แปลง" ใหญ่ที่สุดในโลก 

อาจารย์สุบิน นะหน้าทอง ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสุบินนิมิต เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้บวชเป็นพระมานานหลายปี ได้มีโอกาสศึกษาอาคมต่าง ๆ มามากมาย ซึ่งในช่วงที่บวชเป็นพระ ก็ได้ใช้วิชาอาคมช่วยเหลือสงเคราะห์ลูกศิษย์ไปเป็นจำนวนมาก

แต่เนื่องจากในบางครั้งการทำพิธีสงเคราะห์ช่วยเหลือนั้น การดำรงค์อยู่เพศบรรชิต อาจจะดูไม่เหมาะสมเท่าที่ควร จึงตัดสินใจลาสิกขาออกมา เพื่อใช้วิชาอาคมที่ร่ำเรียนมา สงเคราะห์กลุ่มลูกศิษย์ลูกหาได้เต็มกำลัง จนเป็นที่มาของการก่อตั้งมูลนิธิสุบินนิมิตขึ้นมา อาจารย์สุบิน นะหน้าทอง ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสุบินนิมิต  

อาจารย์สุบิน เปิดเผยต่อไปอีกว่า ต่อมาได้มีลูกศิษย์รายหนึ่ง ยกที่ดินผืนนี้ให้กับทางมูลนิธิ ตนจึงตัดสินใจใช้ผืนที่แห่งนี้จัดตั้งเป็นมูลนิธิพร้อมกับสร้างรูปปั้นของ “เทพสี่หูห้าตา” หรือ “พระอินทร์แปลง” ซึ่งเป็นเทพตามความเชื่อของทางล้านนา ที่มีมาตั้งแต่โบราณ มาจัดสร้างด้วยความสูงใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หรือในโลกก็ว่าได้ ด้วยความสูงถึง 24 เมตร เปิดให้สักการะบูชาได้ทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็นไม่มีวันหยุด "กายแก้ว" ยังต้องหลบ "สายมู" แน่น ขอพร "เทพสี่หูห้าตา" เมดอินไทยแลนด์ 

[ad_2]

Source link